head-watnongkratum
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
วันที่ 8 ธันวาคม 2022 3:29 PM
head-watnongkratum
โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารเสริม ที่ปรึกษาด้านโภชนาการเผย 4 เหตุผลสำคัญในการทานอาหารเสริม

อาหารเสริม ที่ปรึกษาด้านโภชนาการเผย 4 เหตุผลสำคัญในการทานอาหารเสริม

อัพเดทวันที่ 9 เมษายน 2022

อาหารเสริม อาหารเกือบตลอดเวลาทำให้คุณรู้สึกอิ่ม แต่ยังครอบคลุมความต้องการพื้นฐานอื่นๆของร่างกายของเราหรือไม่ อาหารมีสารอาหารเพียงพอหรือไม่ ประเด็นสำคัญซึ่งไม่ค่อยมีใครพูดถึงเกี่ยวกับโภชนาการ คือความยากจนของดินในด้านธาตุอาหาร ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ดินเป็นแหล่งกำเนิดวิตามินและแร่ธาตุของเรา จากผลิตภัณฑ์จากสัตว์และผัก ที่สารอาหารหายากมากขึ้นทุกปี สิ่งนี้ได้รับการยืนยันโดยการศึกษาระหว่างปี 2539 ถึง 2545

ซึ่งตรวจสอบว่า องค์ประกอบของผักและผลไม้ในประเทศต่างๆของโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในช่วงเวลานี้ ตัวอย่างเช่น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บร็อคโคลี่จะสูญเสียปริมาณแคลเซียม 70 เปอร์เซ็นต์ กรดโฟลิก 62 เปอร์เซ็นต์ และแมกนีเซียม 55 เปอร์เซ็นต์ กล้วยสูญเสียแคลเซียม 12 เปอร์เซ็นต์ กรดโฟลิก 70 เปอร์เซ็นต์ แมกนีเซียม 23 เปอร์เซ็นต์ และวิตามินบี 6 มากถึง 96 เปอร์เซ็นต์ ในเอสโตเนียและประเทศสแกนดิเนเวีย ดินมีซีลีเนียมและสังกะสีไม่เพียงพอ

อาหารเสริม

วิตามินที่สำคัญแต่ระเหยง่าย แต่ถึงแม้ว่าจะมีสารในดินเพียงพอ วิตามินบางชนิดก็ละลายในอากาศเมื่อเวลาผ่านไป ในสมัยโบราณ ร่างกายของเราสังเคราะห์วิตามินซีได้ดีเยี่ยม สัตว์และพืชส่วนใหญ่ยังสามารถสังเคราะห์วิตามินซีในร่างกายของพวกมันได้ คนมีความแตกต่างกัน บุคคลจำเป็นต้องได้รับวิตามินซีจากภายนอก กล่าวคือ ควบคู่ไปกับอาหาร แต่ไม่ว่าเราจะได้มากเท่าที่เราต้องการ หรือไม่เป็นอีกคำถามหนึ่ง

การได้รับวิตามินจากอาหารในปริมาณที่เหมาะสมนั้นยากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นวิตามินที่ถูกทำลายโดยการสัมผัสอากาศ ดังนั้น จึงค่อนข้างเป็นไปได้ที่สลัดสดหรืออาหารที่ปรุงจากร้านไม่มีวิตามินซีเลย นอกจากนี้ ยังควรระลึกไว้ว่า เนื้อหาของวิตามินซีจะลดลงอย่างมาก เมื่อถูกความร้อน นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่แนะนำให้กินผักและผลไม้ที่บริโภคดิบอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง ความเครียดทำให้เกิดความต้องการอาหารใหม่ๆ

นอกจากนี้ พึงระลึกไว้เสมอว่าในสถานการณ์ที่ตึงเครียด ร่างกายของเราต้องการสารอาหารมากขึ้น ภายใต้สภาวะปกติ หน้าที่หลักของร่างกายคือเมแทบอลิซึม รวมถึงการย่อยอาหาร แต่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียด การเตรียมพร้อมที่จะโจมตีหรือหลบหนีกลายเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ความวิตกกังวลนี้ทำให้การย่อยอาหารอยู่ในอันดับที่สอง และหมายความโดยอัตโนมัติว่า ร่างกายไม่ให้ความสำคัญกับการย่อยอาหารอีกต่อไป

กระบวนการนี้ช้าลงอย่างมาก นอกจากนี้ ยังหมายความว่า การดูดซึมของธาตุตามรอยไม่มีคุณภาพสูงอีกต่อไป นอกจากนี้ ร่างกายยังใช้ทรัพยากรมากขึ้นในสถานการณ์ที่ตึงเครียด แน่นอนว่า มันเป็นไปไม่ได้ที่จะหลีกเลี่ยงความเครียดได้ 100% เพราะสำหรับร่างกายแล้ว แม้แต่สถานการณ์เช่น การนั่งรถช้าก็สร้างความเครียดให้กับร่างกาย ลืมบางสิ่งบางอย่างหรืออีเมล ที่ยังไม่ได้อ่านจากผู้บังคับบัญชาที่มีพาดหัวข่าวว่าขาดดุลงบประมาณ หรืออะไรทำนองนั้น

ทั้งหมดนี้เป็นเงื่อนไขระยะสั้นที่ผ่านไปไม่ช้าก็เร็ว แต่ผลกระทบที่ร้ายแรงที่สุดต่อร่างกาย คือการอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจคงอยู่นานหลายเดือนหรือหลายปี สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าความเหนื่อยล้า และอ่อนเพลียไม่ใช่คุณสมบัติส่วนบุคคลของบุคคล แต่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของเรา ความเหนื่อยล้าเป็นปฏิกิริยาป้องกันของร่างกายต่อสถานการณ์ ที่พลังงานสำรองกำลังจะหมดไป เพื่อที่คนจะไม่บีบตัวเองจนหยดสุดท้ายร่างกาย จึงรับตำแหน่งป้องกัน

โดยทั่วไป ความเหนื่อยล้าของร่างกายในฤดูใบไม้ผลิ มีอยู่ในผู้อยู่อาศัยในภูมิภาคของเรา เนื่องจากขณะนี้ปริมาณสารอาหารในผักและผลไม้ลดลง ดังนั้นเราจึงได้รับวิตามินและแร่ธาตุน้อยกว่าที่เราต้องการจริงๆ ทางออกที่ดีคือการเพิ่มสัดส่วนของผัก ผลไม้ และผลเบอร์รี่ในอาหารประจำวันของคุณ หรือชดเชยการขาดสารอาหารด้วย อาหารเสริม ในพื้นที่ของเรา ความเหนื่อยล้าเกิดขึ้นได้บ่อยที่สุด ในหมู่ผู้ที่ไม่มีไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงและไม่ได้ทานวิตามินดี

ในฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิ พวกเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากเป็นพิเศษ เนื่องจากการขาดวิตามินดีทำให้รู้สึกไม่สบายตัว อันที่จริง ความเหนื่อยล้าเป็นสัญญาณของการขาดวิตามิน และแร่ธาตุมากมาย ดังนั้น หากมีอาการเหนื่อยล้าผิดปกติ ควรปรึกษาแพทย์ประจำครอบครัว และทำการตรวจเลือดที่จำเป็น หากคุณพบว่ามันยากที่จะหาอาหารเสริมที่เหมาะสม ให้ปรึกษาที่ปรึกษาด้านโภชนาการหรือแพทย์ประจำครอบครัวของคุณ

เมื่อซื้ออาหารเสริม ให้เลือกพันธมิตรที่เชื่อถือได้เสมอ หากมีการจัดอันดับความต้องการอาหารเสริม กรดไขมันโอเมก้า 3 อาจเป็นอันดับสองรองจากวิตามินดีเท่านั้น ที่ปรึกษาด้านโภชนาการอธิบาย การศึกษาแสดงให้เห็นว่าประชากรมากถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ขาดโอเมก้า 3 และมารดาที่ตั้งครรภ์ และให้นมบุตรได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 น้อยกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ ที่จำเป็นสำหรับสุขภาพของเด็ก เหล่านี้เป็นตัวเลขที่สำคัญ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของโอเมก้า 3 ในร่างกายของเรา กรดไขมันโอเมก้า 3 หรือกรดไขมันจำเป็นมีความสำคัญต่อร่างกายมนุษย์ เพราะร่างกายของเราไม่สามารถผลิตได้เอง หรือผลิตได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น มีกรดไขมันโอเมก้า 3 จำนวนมาก แต่ที่ศึกษามากที่สุดคือ ALA DHA และ EPA หัวข้อที่กล่าวถึงมากที่สุดเกี่ยวกับโอเมก้า 3 คือความสมดุลของกรดไขมันโอเมก้า 6 อัตราส่วนของกรดไขมันทั้งสองนี้

มีความสำคัญอย่างยิ่งและควรเป็น 1/1 อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้มักจะไม่เกิดขึ้นกับมนุษย์ โดยทั่วไปแล้ว ข้อดีมักจะสนับสนุนโอเมก้า 6 อย่างชัดเจน บางครั้งอัตราส่วนจะเป็น 1/40 ด้วยซ้ำ ว่ากันว่าร่างกายจะรับมือได้แม้ในอัตราส่วน 1/3 ถือว่าได้ผลดีมาก หากอัตราส่วนของโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ไม่สมดุล ร่างกายจะไวต่อการอักเสบและโรคต่างๆอย่างมาก ผลการศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโอเมก้า 3 เป็นประจำช่วยลดอาการแพ้ได้

ตัวอย่างเช่น การขาดกรดไขมันโอเมก้า 3 ในระหว่างตั้งครรภ์ ก็อาจส่งผลต่อพัฒนาการของการแพ้ในเด็กได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่ากรดไขมันโอเมก้า 6 มีอยู่มากมายในอาหารของเราในปัจจุบัน พวกมันพบในซีเรียลและน้ำมันที่เตรียมจากพวกมัน เมล็ดพืชและถั่ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมล็ดทานตะวันและน้ำมัน เช่นเดียวกับในผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ตั้งแต่ สัตว์หลายชนิดกินซีเรียล

อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 นั้น มีน้อยกว่ามากในอาหารของเรา และในอาหารของหลายๆคน พวกมันแทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ เราได้รับกรดไขมันนี้จากปลาและอาหารทะเล จากแหล่งพืช พบในเมล็ดแฟลกซ์และในเมล็ดเจีย นอกจากนี้เรายังได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 จากคามิลินาและน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ ซึ่งบางส่วนพบในวอลนัท พีแคนและน้ำมันคาโนลา ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ธรรมดาในเมนูประจำวันของเรา

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ไทรอยด์ อธิบายเกี่ยวกับภาพทางคลินิกของภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำ

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4