head-watnongkratum
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
วันที่ 13 เมษายน 2021 10:49 PM
head-watnongkratum
โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » โยคะ สำหรับขาเรียว และโยคะที่พนักงานออฟฟิศสามารถฝึกได้ขณะทำงาน

โยคะ สำหรับขาเรียว และโยคะที่พนักงานออฟฟิศสามารถฝึกได้ขณะทำงาน

อัพเดทวันที่ 26 มีนาคม 2021

โยคะ

โยคะ สำหรับขาเรียว โยคะที่พนักงานและคยทั่วไปสามารถฝึกได้ ทำท่าสุนัข วางเท้าของคุณเข้าด้วยกัน เหยียดขาให้ตรง งอลำตัวลงหลังตรง วางแขนไว้ข้างหน้าไหล่ ยกสะโพกให้ไกลที่สุด และดึงหน้าท้องเข้ามา เพื่อหายใจ เกี่ยวกับสุนัขวางเท้าไว้ด้วยกัน ชี้ปลายเท้าลงบนพื้น เหยียดขาตรงให้ต้นขาชิดพื้นเหยียดแขนไปข้างหน้าไหล่เอน ศีรษะไปด้านหลังเล็กน้อย และดึงหน้าท้อง เข้ามาเพื่อหายใจ

โยคะ สไตล์นักรบ ขั้นตอนที่1 ยืนก้าวไปข้างหน้าด้วยเท้าขวางอเข่า 90องศา วางขาซ้ายให้ไกลที่สุด และวางขาซ้ายไว้ด้านหลัง แตะส้นเท้าซ้ายกับพื้นกางแขน และนอนลง พยุงมือของคุณไว้บนพื้น หลังตรง และหน้าอกวางบนต้นขาขวา ขั้นตอนที่2 ค่อยๆ ยืนตัวตรงแขนตรง และยกขึ้นเหนือศีรษะ โดยให้แขนและไหล่มีความกว้างเท่ากัน แยกนิ้วออกจากกัน แล้วดึงขึ้นอย่างแรงหน้าอก และหน้าท้อง หายใจเข้าลึกๆ สองสามครั้ง

สไตล์ภูเขา ยืนโดยแยกขาออกจากกัน และห่างกันประมาณช่วงไหล่ วางมือเข้าหากันยกขึ้นให้สูงที่สุด เท่าที่จะทำได้ และรู้สึกว่าร่างกายยกขึ้นอย่างรวดเร็วหลับตา และหายใจช้าๆนับจากหนึ่งถึงสิบ ขากด หายใจเข้าเอียงลำตัวลง กดมือลงพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้ฝ่ามือสัมผัสพื้น หากไม่เป็นเช่นนั้น โปรดใช้ปลายนิ้วสัมผัสพื้น

ท่างู ท่าคว่ำรองรับพื้นด้วยมือทั้งสองข้าง ยกศีรษะขึ้น ยึดสะโพกแตะด้านล่างของหลังเท้า แล้วทิ้งทั้งตัวลงบนพื้น ท่าอูฐท่าคุกเข่า แยกเท้างอทำมุม 90องศา ไหล่เอนไปข้างหลัง จนแขนซ้ายเหยียดตรงมือซ้าย แตะข้อเท้าซ้ายแขนขวาตรงไปทางด้านหลังศีรษะหลัง และหน้าอกตรง

ท่าอธิษฐานแบบนั่งยอง แยกเท้าออกจากกันอย่างเป็นธรรมชาติ หมอบ และยืนลดสะโพกงอลำตัวส่วนบน ทำให้หน้าท้องชิดต้นขา ยืดหลังให้ตรงวางมือไว้ที่หน้าอก และวางข้อศอกไว้บนหัวเข่า ไม่ใช่เรื่องยาก ตราบใดที่คุณหมั่นฝึกฝนขาเรียวก็จะอยู่ไม่ไกลจากคุณ

พนักงานฝึกโยคะอย่างไร พนักงานฝึกโยคะ ในสำนักงานได้อย่างไร ประโยชน์ของโยคะในสำนักงาน โยคะมุ่งเน้นไปที่การควบคุม การหายใจก่อน โดยจะสอนวิธีควบคุมการหายใจ และฝึกกล้ามเนื้อระหว่างซี่โครง การสืบสวนพบว่า ต้องใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์ในการเพิ่มความจุปอดอย่างมีนัยสำคัญ ความยืดหยุ่นยังเป็นปัญหาทั่วไปของครอบครัวออฟฟิศ โดยเฉพาะไหล่และข้อเท้า

ความตึงเครียดในส่วนเหล่านี้ เป็นสาเหตุหลักของอาการปวดหลัง ข้อเข่าและข้อต่อโยคะ ช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดในส่วนเหล่านี้ และนำสารอาหารที่จำเป็นมาใช้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และบรรเทาอาการปวดที่เกิดจากโรคข้อเข่าเสื่อม และโรคช่องคลอดได้อย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ โยคะออฟฟิศ ยังสามารถทำให้ระบบน้ำเหลืองดีขึ้น ระบบน้ำเหลือง ในร่างกายมนุษย์ มีขนาดใหญ่กว่าหลอดเลือด แต่เนื่องจากหัวใจ ไม่ได้รับการหล่อเลี้ยงเช่น เลือดการไหลเวียนของเลือด จึงขึ้นอยู่กับกล้ามเนื้อ และแรงโน้มถ่วงเท่านั้น ดังนั้นการเปลี่ยนท่าทางของร่างกายอยู่เสมอ จึงเป็นวิธี ที่มีประสิทธิภาพมาก น้ำเหลืองที่ดี และป้องกันโรคหัวใจ

โยคะสำนักงาน หน้าอกสวย โครงการ การหายใจขั้นพื้นฐาน วิธีการ นั่งบนเก้าอี้ โดยให้ขาชิดกัน เหยียดแขนให้ตรง เพื่อทรงตัวเก้าอี้ถอยกราม และยืดกระดูกสันหลังให้ตรง ก่อนอื่นให้ผ่อนคลายหน้าท้อง หายใจเข้า โดยใช้จมูก และขยายหน้าอกอย่างแรง เพื่อให้หน้าอก และหน้าท้อง เต็มไปด้วยลมหายใจ และท้องโป่งออก จากนั้นผ่อนคลายกราม และหายใจออกผ่อนคลายหน้าอก ในเวลาเดียวกัน และหน้าท้องจะค่อยๆ หายไป ใช้เวลานาน เป็นสองเท่าของการหายใจเข้า หายใจออก หายใจออกทางจมูกช้าๆ หลังจากหายใจออกหมด ให้กลั้นหายใจไว้ 1ถึง2วินาที

การหายใจของโยคะ แบ่งออกเป็นการหายใจเข้าลึกๆ การหายใจเบาๆ และการหายใจแบบเงียบๆ มีการใช้วิธีการหายใจที่แตกต่างกัน ตามขนาด และความยากของการกระทำ ไม่ว่าคุณจะฝึกอะไรก็ตาม คุณควรปรับการหายใจก่อน และหลังการฝึกเป็นเวลา 5วินาทีในแต่ละครั้ง

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!  นกเพนกวิน แมกเจลแลนเป็นเพนกวินเขตหนาวที่ใหญ่ที่สุด

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4