head-watnongkratum
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
วันที่ 13 เมษายน 2021 11:15 PM
head-watnongkratum
โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » แคลเซียม ถ้าคุณไม่เสริมแคลเซียมในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนคุณจะพลาดทั้งปี!

แคลเซียม ถ้าคุณไม่เสริมแคลเซียมในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนคุณจะพลาดทั้งปี!

อัพเดทวันที่ 2 เมษายน 2021

แคลเซียม

แคลเซียม ฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนเป็นฤดูกาลแห่งชีวิตที่สดใส และยังเป็นช่วงเวลาทองของการเจริญเติบโต และพัฒนาการของกระดูกของเด็ก องค์การอนามัยโลกของวิทยาศาสตร์การแสดงรายงานการวิจัยที่เร็วที่สุด ในการเจริญเติบโตของความสูงของเด็กที่อยู่ในระหว่างเดือนมีนาคม และเดือนพฤษภาคมของทุกปีที่มีการเพิ่มขึ้นสูง โดยเฉลี่ย 7.3 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นมากกว่าสองเท่าของฤดูใบไม้ร่วง การยึดช่วงเวลาทองนี้ และช่วยให้เด็กสามารถจับความสูงได้มักจะได้ผลดีกว่า

การขาดแคลเซียมในเด็ก: การขาดแคลเซียมในเด็ก อาจทำให้เกิดโรคได้หลายชนิด ●ลักษณะของขารูปตัว “X” และ “O” ●ชะลอการเจริญเติบโตตัวเตี้ยง่ายหลังค่อม ●การงอกของฟันตอนปลายฟันผิดปกติพัฒนาการผิดรูป ●Hyperhidrosis โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับเหงื่อที่ศีรษะหลังจากหลับไป

●ความกระตือรือร้นภูมิคุ้มกันลดลงอาการเบื่ออาหารคราสบางส่วนโรคภูมิแพ้ ฯลฯ ●การบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากการเล่นกีฬากระดูกหัก จากการขาด แคลเซียม เคล็ดขัดยอก ฯลฯ โดยไม่คำนึงถึงอายุความต้องการแคลเซียมในฤดูใบไม้ผลิ จะสูงขึ้น แคลเซียมเป็นองค์ประกอบชีวิตของร่างกายมนุษย์99%ของแคลเซียมในร่างกายมนุษย์ มีอยู่ในกระดูกและฟันช่วยสนับสนุนการเคลื่อนไหว และการเคี้ยวของร่างกาย และรักษารูปร่างและความแข็ง

เสริมแคลเซียมอย่างไร ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น? จากการตรวจสอบทางระบาดวิทยาพบว่าแคลเซียม 400 มก. ต่อวันยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน ตารางการบริโภคอ้างอิงสารอาหารของชาวไทย (DRIs2013) ทารกและเด็กเล็ก:วิธีเสริมแคลเซียมที่ดีที่สุดคือนมแม่ นมแม่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เนื่องจากอัตราส่วนแคลเซียม และฟอสฟอรัสคือ 2: 1 จึงเอื้อต่อการดูดซึมแคลเซียมมากกว่า ซึ่งสามารถเข้าถึง 60% -70% ตามด้วยนมสูตรและนม

เด็กและวัยรุ่น:นมเป็นแหล่งอาหารเสริมแคลเซียมที่ดี กระเป๋าของคนเลี้ยงแกะและผักใบเขียวมัสตาร์ดเป็นผักทั่วไปที่มีปริมาณแคลเซียมสูงในฤดูใบไม้ผลิ และยังอุดมไปด้วยวิตามิน นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ยังสามารถรับประทานได้ในปริมาณที่พอเหมาะ ในขณะเดียวกัน คุณยังสามารถเลือกผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมที่เหมาะสมได้อีกด้วย

ทานอาหารเสริมแคลเซียมมากขึ้น โดยทั่วไปเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปีต้องการ 200 ถึง 600 มก. ต่อวันและเด็กอายุ 3 ถึง 12 ปีต้องการ 600 ถึง 1,000 มก. ต่อวัน ตามอาหารปกติเด็กๆ ได้รับแคลเซียมจากอาหารในแต่ละวัน เพียง 1/2 ของปริมาณที่ต้องการ ดังนั้นจึงต้องเสริมแคลเซียมทุกวัน เพื่อเติมแคลเซียมที่ขาดไป

1. ยืนหยัดในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ นมแม่มีสารอาหารและแอนติบอดีทั้งหมดที่จำเป็น สำหรับการเจริญเติบโตของทารก ซึ่งสามารถเสริมโภชนาการของทารก และเด็กเล็กได้ดีขึ้น และปรับปรุงภูมิคุ้มกันของร่างกายในขณะเดียวกัน อัตราการดูดซึมแคลเซียมในนมแม่ อาจสูงถึง 60 ~ 70 % เนื่องจากอัตราส่วนของแคลเซียมต่อฟอสฟอรัสในนมแม่เหมาะสมประมาณ 2: 1 สามารถปรับปรุงอัตราการดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น

2. ผลิตภัณฑ์นม นมอุดมไปด้วยสารอาหารเช่นโปรตีนไขมันวิตามิน และแร่ธาตุและยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดี โปรดทราบว่าเด็กที่แพ้โปรตีนจากนม ไม่เหมาะกับการดื่มนม 3. ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง ถั่วส่วนใหญ่มีแคลเซียมมาก ดังนั้นคุณต้องจำไว้ว่า คุณสามารถเพิ่มผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองให้กับลูกน้อยของคุณได้ในปริมาณที่เหมาะสม

4. ผลิตภัณฑ์ที่อุดมด้วยแคลเซียมอื่นๆ เนื้อสัตว์สัตว์ปีกและไข่เช่นเนื้อวัวสมองหมูไก่ไข่เป็ดอาหารทะเลเช่นสาหร่ายทะเลสาหร่ายทะเลเป็นต้น เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ข่าวลืออย่างเป็นทางการ ถาม: ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เสริมแคลเซียม! ซุปกระดูก:กระดูกมีแคลเซียม 99% แต่ไม่สามารถผลิตซุปแคลเซียมได้มี แต่ไขมัน

นมถั่วเหลือง: นมถั่วเหลือง 96.4% เป็นน้ำมีแคลเซียมน้อยมาก หนังกุ้ง:มีปริมาณโซเดียมสูงกว่าไม่เหมาะสำหรับการเสริมแคลเซียม การเลือกผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็น 1. แหล่งแคลเซียมที่เหมาะสมแคลเซียมคุณภาพสูง เหมาะสำหรับทารกและเด็กเล็ก

สำหรับสารแคลเซียม สำหรับเด็กแคลเซียมในนม หรือแคลเซียมแลคเตทเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับการเสริมแคลเซียมของเด็ก จากการวิจัยความสามารถในการละลายของสารแคลเซียมต่างๆที่อุณหภูมิ 25 ° C คือ L-calcium lactate มีความสามารถในการละลายได้สูงสุดตามด้วยแคลเซียมแลคเตท

2. แคลเซียมที่มีแคลเซียมในปริมาณปานกลาง อัตราส่วนของแคลเซียมต่อฟอสฟอรัสในน้ำนมแม่คือ 2: 1 การเลือกแคลเซียมไม่ใช่ยิ่งแคลเซียมยิ่งดี ควรนำหลักการปริมาณน้อยและหลายๆครั้ง มาใช้ในการเลือกแคลเซียม สำหรับเด็ก ปริมาณที่มากเกินไปจะจำกัด พัฒนาการของสมองและส่งผลต่อการเจริญเติบโต

สำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยาของรัฐกำหนดว่าเนื้อหาของผลิตภัณฑ์ทางโภชนาการควรอยู่ระหว่าง 1 / 3-1 ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน ดังนั้นในการเลือกตัวแทนแคลเซียม แม่ควรเลือกตัวแทนแคลเซียมที่มีปริมาณแคลเซียมปานกลาง และมีอัตราการดูดซึมที่ดี ซึ่งเอื้อต่อสุขภาพของเด็กมากที่สุด

3. การเตรียมแคลเซียมผสมที่มีวิตามินดี วิตามินดีเป็นส่วนสำคัญในสูตรของผลิตภัณฑ์แคลเซียมวิตามินดี สามารถส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียมได้ 20% -30% ยิ่งไปกว่านั้นแหล่งที่มาหลักของวิตามินดี คือการออกแดด และตอนนี้คนส่วนใหญ่พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด เมื่อออกไปข้างนอก ดังนั้นเพื่อให้ลูกดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น คุณแม่จึงแนะนำให้เลือกการเตรียมแคลเซียมแบบผสมที่มีวิตามินดี เมื่อเลือกสารแคลเซียม

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!  ผัก รักษามะเร็งได้ กินผักทั้ง 5ชนิดนี้ รักษามะเร็งได้หลายชนิด

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4