head-watnongkratum
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 7:01 PM
head-watnongkratum
โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อารมณ์ วิธีในการรับมือกับอาการเหนื่อยหน่าย อธิบายได้ ดังนี้

อารมณ์ วิธีในการรับมือกับอาการเหนื่อยหน่าย อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 23 ตุลาคม 2021

อารมณ์ ความเหนื่อยหน่าย และภาวะซึมเศร้าเป็นปัญหาสำคัญในยุคของเรา ในเดือนพฤษภาคม องค์การอนามัยโลก ได้เพิ่มภาวะหมดไฟในทะเบียนโรคอย่างเป็นทางการว่า เป็นผลมาจากความเครียดเรื้อรังในที่ทำงาน ที่ยังไม่สามารถเอาชนะได้สำเร็จ บางทีก่อนหน้านี้เราไม่สามารถพูดอย่างเปิดเผย เกี่ยวกับประสบการณ์ส่วนตัวได้ หรืออุปกรณ์และเครือข่ายโซเชียลทุกประเภท มีผลกระทบด้านลบต่อจิตใจ

สาเหตุของความนิยมของโรคเหล่านี้ในปี 2019 สามารถแยกออกได้เป็นเวลานาน และแน่นอนว่า มันก็คุ้มค่าที่จะกำจัดมันออกไป เราแนะนำให้มองหาความช่วยเหลือในหนังสือเล่มใหม่ของสำนักพิมพ์ แมนน์ อิวานอฟ และเฟอร์เบอร์ แนวทางใหม่ในการบรรเทาความเครียด ซึ่งจะวางจำหน่ายในเดือนนี้ สำหรับตอนนี้ คุณสามารถอ่านข้อความที่ตัดตอนมาสั้นๆ และสำรวจวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้

อารมณ์

ส่วนใหญ่ยี่สิบนาทีถึงหนึ่งชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว แต่ทุกวันหรืออย่างน้อยวันเว้นวัน ท้ายที่สุด คุณกำลังประสบกับความเครียดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่า การสิ้นสุดของวัฏจักรของปฏิกิริยาความเครียดควรเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในตอนแรก แค่ลุกขึ้นจากเก้าอี้ การหายใจเข้าลึกๆ เกร็งกล้ามเนื้อทั้งหมด จากนั้นผ่อนคลาย 20 วินาที จากนั้นเขย่าแขนและขาแล้วหายใจเข้าลึกๆ อีกครั้ง

ข้อควรจำ ร่างกายของคุณไม่รู้ว่า การแก้ไขข้อขัดแย้งระหว่างบุคคล ผ่านการเจรจาที่มีเหตุผล หมายความว่าอย่างไร อย่างไรก็ตาม เขารู้ดีว่าการกระโดดและเหวี่ยงคืออะไร ร่างกายเข้าใจภาษาของตัวเองเท่านั้น คุณเคยได้ยินมานับล้านครั้งแล้วว่า การออกกำลังกายนั้นดีต่อสุขภาพของคุณ ที่ช่วยรับมือกับความเครียด ปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อารมณ์ ดีขึ้น ทำให้จิตใจแจ่มใสขึ้น

ในระยะสั้นทุกคนวิ่งไปที่โรงยิมทันที เนื่องจากการออกกำลังกายเป็นสัญญาณให้ร่างกายทราบว่า คุณรอดพ้นจากภัยคุกคามได้สำเร็จ และกลับมาอยู่ในร่างกายได้อย่างปลอดภัยอีกครั้ง การออกกำลังกายเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการยุติวงจรการตอบสนองต่อความเครียด วิธีอื่นในการรับมือกับความเหนื่อยหน่าย แท้จริงทุกการเคลื่อนไหวของร่างกายของคุณ เป็นอาวุธหลักในการต่อสู้กับความเหนื่อยหน่าย แต่นี่ไม่ใช่วิธีเดียวที่จะกักขัง

มีวิธีการทำงานอื่นๆ ด้วย ลองดูอีกหกวิธีที่พิสูจน์แล้วว่า ประสบความสำเร็จ ลมหายใจ เนื่องจากการหายใจเข้าลึกๆ ที่วัดได้ จะลดความเข้มข้นของการตอบสนองต่อความเครียด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อการหายใจออกช้า ยาว และทำให้ปอดว่างเปล่าจนถึงที่สุด การหายใจจะได้ผลดีที่สุดเมื่อมีความเครียดปานกลาง หากมันทำให้คุณปวดหัว การหายใจสามารถลดความตึงเครียดลงได้เล็กน้อย และเมื่อสถานการณ์ที่ยากลำบากถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง

คุณควรเปลี่ยนไปใช้วิธีที่กระฉับกระเฉงมากขึ้น ในกรณีที่คุณกำลังประสบกับผลที่ตามมาของการบาดเจ็บ การหายใจลึกๆ แบบง่ายๆ เป็นวิธีที่อ่อนโยนที่สุดในการเริ่มคลี่คลายประสบการณ์ที่ยุ่งเหยิง นี่คือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในการรักษาตัวเอง คุณสามารถใช้เทคนิคนี้เป็นพื้นฐาน การหายใจเข้าช้าๆ นับถึงห้า การกลั้นหายใจนับห้า จากนั้นหายใจออกเบาๆ นับสิบ หายใจออกอย่างสมบูรณ์นับถึงห้า ทำเช่นนี้สามครั้ง

การสื่อสารที่อบอุ่น การติดต่อกับผู้อื่นอย่างผิวเผินแต่ใจดี เป็นสัญญาณภายนอกครั้งแรกที่โลกรอบตัวปลอดภัย ส่วนใหญ่เชื่อว่า จะดีกว่าถ้าปล่อยให้เราอยู่คนเดียว แต่แท้จริงแล้ว คำพูดจากปากต่อปากที่สุภาพ มีประโยชน์ต่อความผาสุกทางใจของเรา มากกว่าการนิ่งเฉย คนที่มีความสัมพันธ์ทางสังคมมากกว่า มักจะมีความสุขมากขึ้น

ครั้งต่อไปที่คุณซื้อกาแฟสักแก้ว ขอให้บาริสต้าเป็นวันที่ดี ให้คำชมเชยที่ดีแก่แคชเชียร์ โน้มน้าวสมองของคุณว่ามีคนดีๆ อยู่รอบตัวคุณ ว่าโลกนี้เพียงพอและคาดเดาได้ ซึ่งมันได้ผล เสียงหัวเราะ เมื่อคุณหัวเราะกับใครสักคน แม้จะเป็นเรื่องไร้สาระ ความพึงพอใจที่มีต่อความสัมพันธ์ของคุณก็จะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การหัวเราะควรจริงใจ ไม่เสแสร้งเป็นทางการ ดังลามกอนาจารจากก้นบึ้งของหัวใจ

นักประสาทวิทยา โซฟี สก็อตต์กล่าวว่า เมื่อเราหัวเราะ เราใช้ระบบโบราณที่พัฒนาขึ้น เพื่อสร้างและเสริมสร้างความผูกพันของกลุ่ม และควบคุมระดับอารมณ์ของเรา การมีบุคคลที่คุณไว้วางใจ และเคารพซึ่งกันและกัน สามารถช่วยรับมือกับความเครียด แรงดึงดูดทางกายภาพนั้นยอดเยี่ยม การกอดที่อบอุ่นอย่างเรียบง่ายในบริบทที่ผ่อนคลายและปลอดภัย จะทำให้ร่างกายกลับมาเป็นปกติ เช่นเดียวกับการวิ่งสามกิโลเมตร

จอห์น ก็อตต์แมน นักวิจัยด้านมนุษยสัมพันธ์แนะนำให้ลองจูบหกวินาที เขาแนะนำให้จูบคู่รัก หรือคู่ของเขาทุกวัน เป็นเวลาหกวินาที หกวินาทีต่อหนึ่งจูบ ไม่ใช่หกจูบต่อหนึ่งวินาที บางคนอาจโต้แย้งว่าเรื่องนี้แปลก แต่จอห์น ก็อตต์แมน มีคำอธิบาย คุณจะไม่สามารถจูบคนที่คุณไม่ชอบ หรือดูถูกได้ตลอดหกวินาที การจูบกับคนที่คุณรู้สึกไม่ปลอดภัยนั้นยาวนานเกินไป การจูบใครซักคนนานๆ จะทำให้คุณสังเกต โดยไม่ได้ตั้งใจว่าคุณชอบคนนี้ คุณเชื่อใจเขาและรู้สึกอบอุ่น

การจูบที่ยาวนาน ส่งสัญญาณให้ร่างกายของคุณ รู้ว่าคุณอยู่ในอาณาเขตที่ปลอดภัยของเผ่าของคุณ อีกหนึ่งตัวอย่าง การกอดคนที่คุณรักและไว้วางใจเป็นเวลา 20 วินาที โดยไม่ต้องเปลี่ยนจุดศูนย์ถ่วงของคุณ โดยปกติ การกอดใครสักคน เราจะโน้มตัวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และพิงบุคคลนั้นในเวลาสั้นๆ หรือเป็นทางเลือกหนึ่งในพวกคุณยืนหยัดอย่างมั่นคง

ทั้งการจุมพิตที่ยาวและจดจ่อ และการกอดยี่สิบวินาที เป็นการบอกร่างกายของคุณว่าคุณปลอดภัย แน่นอน 20 วินาทีเป็นตัวเลขโดยประมาณ สิ่งสำคัญคือคุณรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพในความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ ตามที่นักจิตวิทยา ซูซาน อิอาเซนซา กล่าวว่า กอดจนกว่าคุณจะรู้สึกสงบในจิตวิญญาณของคุณ

โชคดีที่ความสามารถของเราในการทำให้วัฏจักรสมบูรณ์ ด้วยความรักที่อบอุ่น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่มนุษย์เท่านั้น การลูบไล้แมวสักสองสามนาที และความดันโลหิตของคุณก็จะกลับสู่ปกติ เจ้าของสัตว์เลี้ยงมักรายงานว่า ความสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยงนั้น สนับสนุนมากกว่าความสัมพันธ์กับมนุษย์ และถ้าคุณมีสุนัขให้เดิน คุณก็จะได้รับผลรวมของความรัก และการออกกำลังกาย สุนัขและม้าเป็นสัตว์บำบัด ในอุดมคติสำหรับผู้ที่บอบช้ำอย่างสุดซึ้ง ในความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้คน

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : รองเท้า การเลือกรองเท้าอย่างไรให้เหมาะกับเด็ก อธิบายได้ ดังนี้

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4