head-watnongkratum
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 7:38 PM
head-watnongkratum
โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สุขภาพ การรักษาสุขภาพของผู้สูงอายุควรทำสิ่งนี้ให้น้อยที่สุด

สุขภาพ การรักษาสุขภาพของผู้สูงอายุควรทำสิ่งนี้ให้น้อยที่สุด

อัพเดทวันที่ 10 พฤศจิกายน 2021

สุขภาพ ตามคำกล่าวที่ว่า ปีคือมีดสังหาร เมื่ออายุมากขึ้นปีก็ไม่ให้อภัยคน ไม่เพียงแต่การทำงานของอวัยวะต่างๆ ของร่างกายลดลงเท่านั้น แต่ยังมีสัญญาณของการแก่ตัวอีกด้วย และด้วยอายุที่มากขึ้น งานสังคมสงเคราะห์และแรงกดดันในชีวิตในปัจจุบัน ในสภาวะนี้เป็นเวลานานความต้านทาน และภูมิคุ้มกันของร่างกายจะลดลงและโรคต่างๆ จะมาถึงประตูบ้าน ซึ่งจะเพิ่มปัญหามากมาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเข้าสู่วัย 40 ปี คุณต้องให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพและการรับประทานอาหารพยายามทำสิ่งที่เป็นอันตรายต่อร่างกายให้น้อยลง และหลังจากเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวก็เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพด้วยเช่นกัน การมีสุขภาพที่ดีในช่วงนี้จะช่วยทำให้ภูมิต้านทานดีขึ้น แข็งแรง มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสุขภาพ

ผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีต้องใส่วาระการรักษาสุขภาพ ลองทำสิ่งนี้ให้น้อยที่สุด อย่างแรก การนอนดึก อยู่ถึงปลายชีวิตมีในขณะนี้จำนวนมากของการใช้ชีวิตตามปกติของผู้คน มักจะอยู่ขึ้นกลายเป็นสายสามารถก่อให้เกิดภาระตับไม่เหลือตับในระยะยาวการทำงาน ของตับลดลงของสารพิษขยะไม่สามารถออกจากร่างกายในเวลาที่จะนำไปสู่ความไม่สบายตัว นอนดึกเป็นประจำยังทำร้ายสมองได้ ทำให้ความจำเสื่อม การฉีดตั้งใจบังคับไม่มีสมาธิ

นอนดึกอาจทำให้ร่างกายมีภาระบ่อย นำไปสู่ปัญหาการแก่ก่อนวัย ส่งผลให้ร่างกายบริโภคมากเกินไป การกินมากเกินไป ตอนนี้มาตรฐานการครองชีพ ได้รับการปรับปรุงอย่างมาก และการกระจายอาหารที่หลากหลาย หลายคนมีนิสัยการกินที่ไม่ดี การกินมากเกินไปเป็นประจำ อาจทำให้การบริโภคความร้อนกลายเป็นโรคอ้วนมากเกินไป และโรคอ้วนยังเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคกระเพาะ เพิ่มภาระการย่อยอาหารเมื่อเวลาผ่านไป มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคระบบทางเดินอาหาร

แต่ยังจะช่วยเร่งริ้วรอย ดังนั้น หลังจากอายุ 40 คุณจะต้องพัฒนาดีนิสัยการรับประทานอาหาร ในสามมื้อของคุณในเวลา การรับประทานอาหารปกติและรักษาปริมาณแสง และมีความสมดุลเพื่อให้ตัวเองมีสุขภาพดี ไม่ชอบดื่มน้ำ หลายคนไม่ชอบดื่มน้ำในชีวิต มักนึกถึงการดื่มน้ำเมื่อร่างกายขาดน้ำและกระหายน้ำมาก ในเวลานี้ อวัยวะต่างๆ ของร่างกายได้รับผลกระทบอย่างมาก ที่เรียกว่า น้ำเป็นแหล่งกำเนิดของชีวิต กิจกรรมทางสรีรวิทยาของร่างกายมนุษย์

และรวมถึงสุขภาพร่างกายแยกออกจากการมีส่วนร่วมของน้ำ ดังนั้น ในชีวิตปกติเราต้องรักษานิสัยการดื่มน้ำปริมาณมากมักจะทำได้ ถือแก้วน้ำให้ทันเวลาร่างกายคงความชุ่มชื้นได้ดี แต่ยังช่วยเร่งการไหลเวียนโลหิตและการเผาผลาญอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ให้แข็งแรงก่อนจึงจะรับประกันได้ อยู่ประจำ สำหรับพนักงานออฟฟิศหลายๆ คน ต้องใช้เวลาเกือบทั้งวันในการทำเช่นนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นนิสัยที่แย่มากๆ การนั่งนานๆ จะทำให้การไหลเวียนของเลือด

และยังทำให้การเผาผลาญช้าลง ลดความต้านทานและภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดโรคต่างๆ ง่ายขึ้น สำหรับเพื่อนผู้ชายอยู่ประจำนานๆ จะทำให้เกิดต่อมลูกหมาก กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ผู้หญิงมักจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะเป็นโรคทางนรีเวช ดังนั้น ในเวลาว่างเราขอแนะนำสถานีที่เหมาะสม เพื่อทำกิจกรรมพักผ่อน ในขณะที่ฉันไม่สามารถนั่งได้ตลอดเวลาหลังจากอายุ 40 ปี ในขณะที่วิ่งหาเลี้ยงชีพครอบครัว เราก็ยังต้องใส่ใจสุขภาพของตัวเองให้ทันไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง

เฉพาะเมื่อมีการสร้างรากฐาน ที่ดีต่อสุขภาพสำหรับสุขภาพกาย สามารถทำงานได้ดีขึ้นสำหรับการทำงานและครอบครัว สามัญสำนึกบางประการเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ ในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว บำรุงหยิน ดื่มน้ำให้มาก หลังจากเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวแล้ว ถึงแม้ว่าอากาศจะเย็นลงแต่อากาศก็แห้งเป็นพิเศษ หลายๆ คนจะประสบปัญหาผิวแห้งและผิว บางคนมีปัญหากับอาการไม่สบายคอ ไอ มีเสมหะ จึงต้องเป็นช่วงนี้

เพื่อเพิ่มนิสัยการดื่มน้ำปริมาณมาก พยายามที่จะให้การบริโภคประจำวันของ 2000 มิลลิลิตร มากขึ้นสามารถเพิ่มความชื้นและพลังงานให้กับร่างกาย เพื่อให้แน่ใจว่าปอดและทางเดินหายใจชุ่มชื้น ให้ความอบอุ่นเมื่อแต่งตัว อากาศเริ่มหนาวแล้ว ช่วงนี้ต้องเพิ่มเสื้อผ้าให้ทันตามอุณหภูมิ และใส่ใจเพื่อให้อบอุ่นโดยเฉพาะสาวๆ ไม่ควรมีสง่าและอุณหภูมิ โดยเฉพาะหน้าท้อง คอ และข้อเท้า ความหนาวเย็นและความชื้น ทำให้รุนแรงขึ้น

อีกทั้งยังทำให้ม้ามและกระเพาะอาหารขาด และเย็นตลอดจนความหนาวเย็นของร่างกายวังเย็นและปัญหาอื่นๆ ข้อห้ามเรื่องอาหาร อากาศจะแห้งในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ช่วงนี้เหมาะที่จะกินอาหารบำรุงปอดมากขึ้นกินอาหารอุ่นๆ กินอาหารดิบและเย็นให้น้อยลง และหลีกเลี่ยงการกินของเย็น ซึ่งอาจทำให้ร้อนและร้อนได้ เพื่อสะสมในร่างกาย สารพิษตกค้างในร่างกาย และทำให้เกิดอาการท้องร่วง ปวดท้อง และปัญหาทางเดินอาหารอื่นๆ

เหมาะที่จะกินอาหารที่ช่วยชำระล้างปอด บำรุงปอด เติมพลังร่างกาย เพิ่มความชุ่มชื้นเช่นหัวไชเท้าทั่วไปแครอท รากบัวมันเทศ งา วอลนัท และข้าวเหนียว อาหารเหล่านี้ช่วยบำรุง ปอดและอวัยวะภายในร่างกาย ดื่มน้ำเกลือและน้ำผึ้งในตอนเย็น หลังจากเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว อากาศจะแห้ง หากคุณรู้สึกกระหายน้ำ และดื่มน้ำเปล่าไม่สามารถต้านทานความแห้งแล้งของฤดูใบไม้ร่วงได้

คุณสามารถเลือก ตื่นขึ้นในตอนเช้า และดื่มน้ำเกลือเล็กน้อยและดื่มน้ำน้ำผึ้งในตอนเย็น ซึ่งยังเป็นวิธีที่ดีในการเติมความชุ่มชื้นให้ร่างกาย เพื่อการถนอม สุขภาพ ชะลอวัย บรรเทาอาการท้องผูกที่เกิดจากความแห้งกร้านในฤดูใบไม้ร่วง อย่าลืมเสริมวิตามิน ในชีวิตประจำวันควรเสริมวิตามินซี ให้ทันร่างกายด้วยวิตามินมีบทบาทสำคัญในระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ และสามารถต้านทานการบุกรุกของแบคทีเรียและไวรัสต่างๆ จากโลกภายนอก ในช่วงที่เกิดโรคหวัดสูงในฤดูใบไม้ร่วงและ ฤดูหนาวควรเสริมวิตามินซีเม็ด คุณยังสามารถกินกีวี ส้ม แครอทและผักและผลไม้สดอื่นๆ ที่มีวิตามินซี

 

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : มะเร็งตับ อาการของโรคมะเร็งตับและภาวะแทรกซ้อนที่สามารถเกิดตามมา

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4