head-watnongkratum
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 7:03 PM
head-watnongkratum
โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ประโยชน์ของผลไม้ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในปัจจุบัน

ประโยชน์ของผลไม้ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในปัจจุบัน

อัพเดทวันที่ 10 กรกฎาคม 2021

ประโยชน์ของผลไม้

ประโยชน์ของผลไม้ ในนิสัยการกินประจำวันของเรา ผลไม้มีบทบาทสำคัญ ปกติเรากินผลไม้เพื่อความเหนื่อยล้า เป็นของหวานหลังอาหาร หรือเพื่อคลายร้อน แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผลไม้มีสารอาหารมากมาย และสามารถบรรลุผล ของการเสริมสารอาหาร ได้บทความต่อไป จะแนะนำคุณเกี่ยวกับผลไม้ท้องถิ่น ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุด

1. ลูกแพร์เหลือง ในบรรดาผลไม้เมืองร้อน สับปะรดอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ สับปะรด 1 ถ้วย 237 มล. สามารถให้วิตามินซีได้ 131 เปอร์เซ็นต์ ของสารอาหาร ที่แนะนำให้บริโภคประจำวัน สำหรับคนไทยอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป ค่าอ้างอิงสำหรับการบริโภคในแต่ละวัน ของวิตามินซี และ 76 เปอร์เซ็นต์ ของค่าอ้างอิงของแมงกานีส ลูกแพร์สีเหลืองอุดมไปด้วยวิตามินซี และแมงกานีส และโบรมีเลนยังสามารถต่อสู้ กับการอักเสบและลดความเสี่ยง ของโรคมะเร็ง

2. กล้วย กล้วยมีโพแทสเซียมสูง กล้วยขนาดกลางสามารถให้โพแทสเซียม 12 เปอร์เซ็นต์ ของสารอาหาร ที่แนะนำให้บริโภคประจำวันตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป สำหรับคนที่มีสุขภาพดี กล้วยให้สารอาหาร และไฟโตเคมิคอลที่หลากหลาย รวมทั้งแป้งต้านทาน และเพคติน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการออกกำลังกาย การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และสุขภาพทางเดินอาหาร

3. ฝรั่ง 28 กรัมสามารถให้วิตามินซี 107 เปอร์เซ็นต์ ของสารอาหารที่แนะนำ ให้บริโภคประจำวันตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ ฝรั่งยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ กรดโฟลิก วิตามินเอ โพแทสเซียม ทองแดง และแมงกานีส ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระ จึงสามารถลดการอักเสบ และช่วยป้องกันมะเร็งบางชนิดได้!

4. แตงโม อุดมไปด้วยวิตามินเอและซี นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญบางชนิด เช่นไลโคปีน แคโรทีนอยด์ และคิวเคอร์บิตาซิน นอกจากนี้ แตงโมยังมีปริมาณน้ำสูงถึง 92 เปอร์เซ็นต์ ไลโคปีนเกี่ยวข้อง กับการลดความเสี่ยง ของมะเร็งระบบย่อยอาหาร ในขณะที่คิวเคอร์บิตาซิน อาจยับยั้งการเติบโต ของเนื้องอก การรับประทานอาหาร ที่อุดมไปด้วยไลโคปีน ยังช่วยลดคอเลสเตอรอล และความดันโลหิตได้ จึงช่วยรักษาสุขภาพของหัวใจได้

5. มะละกอ อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ โพแทสเซียม กรดโฟลิก และไลโคปีนสารต้านอนุมูลอิสระต้านมะเร็ง ที่สำคัญจากการศึกษาพบว่า ร่างกายมนุษย์สามารถดูดซับไลโคปีน จากมะละกอได้ดีกว่า ผักและผลไม้อื่นๆ ที่อุดมไปด้วยไลโคปีน และการรับประทานมะละกอ ยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้นอีกด้วย

6. มะม่วง ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งวิตามินซี ที่ดีเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่ง และคุณสมบัติต้านการอักเสบ ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคได้ นอกจากนี้จากการศึกษาพบว่า สารพฤกษาเคมีในมะม่วง สามารถป้องกันโรคเบาหวานได้

7. แก้วมังกร ประโยชน์ของผลไม้ แก้วมังกรอุดมไปด้วยเส้นใยเนื้อ อุดมไปด้วยแคโรทีน วิตามินบี1,2,3,12 วิตามินซี และอื่นๆ แกนกลางเมล็ดงาดำ อุดมไปด้วยแร่ธาตุ เช่นแคลเซียม ฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก ไม่เพียงเท่านั้น การรับประทานผลแก้วมังกร ยังช่วยขจัดความร้อน และให้ความชุ่มชื้นแก่ปอด บรรเทาอาการไอ และบำรุงผิวอีกด้วย

8.องุ่นแดงม่วง องุ่นมีสุขภาพแข็งแรง ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระสูง ทำให้โดดเด่น แอนโธไซยานิน และเรสเวอราทรอลในองุ่น สามารถลดการอักเสบได้ นอกจากนี้ จากการศึกษาในสัตว์ทดลอง แสดงให้เห็นว่า สารประกอบจากพืชในองุ่น อาจช่วยปกป้องหัวใจ ดวงตา ข้อต่อ และสมองของคุณได้

9. มะกอกมะกอกเป็นแหล่งวิตามินอี ธาตุเหล็ก ทองแดง และแคลเซียมที่ดี พวกเขายังให้สารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก ซึ่งอาจช่วยป้องกันโรคหัวใจ และความเสียหายของตับ และมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เช่นเดียวกับอโวคาโด มะกอกมีกรดโอเลอิก ซึ่งอาจมีประโยชน์มากมาย ต่อสุขภาพของหัวใจ และการป้องกันมะเร็ง นอกจากนี้ การศึกษาในสัตว์ทดลอง ยังเชื่อมโยงสารประกอบพืชบางชนิดในมะกอก กับการลดความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุน

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!               การรักษา โรคภูมิแพ้ และโรคหอบหืด การเปลี่ยนระบบภูมิคุ้มกัน

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4