head-watnongkratum
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 6:10 PM
head-watnongkratum
โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม(สังฆรักษ์ราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ถั่ว สูตรนมและอาหารที่มีส่วนผสมของถั่ว ทานแล้วช่วยบำรุงให้ร่างกายแข็งแรง

ถั่ว สูตรนมและอาหารที่มีส่วนผสมของถั่ว ทานแล้วช่วยบำรุงให้ร่างกายแข็งแรง

อัพเดทวันที่ 2 พฤศจิกายน 2021

ถั่ว สูตรนมและอาหาร ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเป็นอาหารทุกประเภทที่ทำมาจากถั่วเหลืองเป็นวัตถุดิบหลัก ไม่ว่าจะเป็น เต้าหู้ ยูบะ เนื่องจากคุณสมบัติของถั่วเหลือง ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองจึงอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน แคลเซียม ที่ร่างกายมนุษย์ต้องการ

อีกทั้งประสิทธิภาพการย่อยและการดูดซึมค่อนข้างสูง มีประโยชน์สำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ เสริมสร้างโครงสร้างทางโภชนาการ และมีประโยชน์มากมายต่อร่างกาย สูตรแนะนำการทำ หม้อเต้าหู้ไข่แดงเค็ม ส่วนผสมมีดังนี้เต้าหู้ไขมัน 1 ชิ้น ไข่แดงเค็ม 3 ฟอง ถั่วลันเตาในปริมาณที่เหมาะสม เห็ดทะเล 1 อัน ปูอัด 3 แท่งถั่ว

และหัวหอมสับและกระเทียมในปริมาณที่เหมาะสม ไวน์สำหรับทำอาหาร 1 ช้อน น้ำมันและเกลือเล็กน้อย ตามความเหมาะสม ปริมาณน้ำและแป้ง วิธีการทำมีดังนี้ขั้นตอนแรก หั่นเต้าหู้ไขมันชั้นในเป็นชิ้นเล็กๆ ขนาดประมาณ 2 เซนติเมตร ต้มน้ำในหม้อ ใส่เต้าหู้ ลวกประมาณ 2 นาที

แล้วเอาน้ำเย็นออกอีกครั้ง จะทำให้เต้าหู้มีรสชาติที่หนึบและไม่เหนียว ง่ายต่อการละลาย แกะรากเห็ดทะเล ล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หั่นปูอัดเป็นชิ้นเล็กๆ ล้างถั่วเขียวแล้วพักไว้ ไข่แดงเค็มบดด้วยช้อน ต่อมาตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมัน ใส่กระเทียมสับ ผัดจนไข่แดงเค็มเริ่มฟอง

จากนั้นใส่ปูอัด ถั่วเขียว และเห็ดทะเล ผัดประมาณ 2 นาที ผัดไข่แดงเค็มให้ทั่วส่วนผสม จากนั้นเติมน้ำร้อน 1 ถ้วย ประมาณ 300 มิลลิลิตร แล้วต้มให้เดือด หลังจากต้มน้ำซุปในหม้อจนเดือดแล้วค่อยๆ หย่อนเต้าหู้ลงในหม้อ เติมเกลือเล็กน้อยตามความเค็ม แล้วปรุงจนอร่อย

สุดท้ายเทน้ำและแป้งในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้น้ำซุปข้น จากนั้นปิดไฟและนำออกจากหม้อ เท่านี้ก็สามารถทานได้แล้ว ต่อไปเมนูนม นมเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติที่เก่าแก่ที่สุด มีชื่อเสียงในเรื่องเม็ดเลือดขาว และเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีสำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ

นอกจากนี้นมยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ละลายน้ำและธาตุต่างๆ ซึ่งย่อยและดูดซึมได้ง่ายขึ้น ควรสังเกตว่าเมื่อเราซื้อนมโดยปกติ เราควรใส่ใจในการเลือกนมบริสุทธิ์แทนเครื่องดื่มปรุงแต่งเหล่านั้น ในท้องตลาดเพราะเครื่องดื่มเหล่านั้นไม่เพียงแต่เปลี่ยนรสชาติ แต่คุณค่าทางโภชนาการมักจะลดลงและถูกแทนที่ด้วย มัน เป็นไขมัน น้ำตาล สารปรุงแต่งในปริมาณมาก

ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพเมื่อคุณมักจะดื่มนม พยายามอย่าท้องว่าง ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพการดูดซึมสารอาหารลดลง ทางที่ดีควรดื่มหลังอาหาร นอกจากนี้ยังสามารถนำนมไปทำเป็นอาหารอื่นๆ เพื่อการบริโภคได้อีกด้วย สูตรแนะนำในการทำ ไข่ยัดไส้นมและไวน์

มีส่วนผสมดังนี้ นม 250 มิลลิลิตร 1 กล่อง ไข่ 1 ฟอง ข้าวหมัก 2 ช้อน ถั่วลิสงปรุงสุก ลูกเกด อินทผลัมแดงสับ งาดำ คุณยังสามารถใส่ ถั่ว อื่นๆ ได้ตามใจชอบ วิธีการทำขั้นตอนแรก เตรียมส่วนผสมทุกชนิด ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนมคือนมสดบริสุทธิ์ ตีไข่ลงในชามขนาดเล็ก กวนของเหลวไข่ และพักไว้

ต่อมาเทนมลงในหม้อ หลังจากต้มไฟแรงแล้วให้เปิดไฟอ่อนๆ เทส่วนผสมไข่ลงไป คนด้วยช้อน ต้มไข่จนแข็งตัว ใส่ข้าวหมัก 2 ช้อนโต๊ะ ถั่วลิสงที่เตรียมไว้ ลูกเกด งาดำและอินทผลัมแดง คนให้เข้ากันเพื่อปิดไฟ และใส่นมต้มและไข่ยัดไส้ไวน์ลงในชาม ใส่น้ำตาลเล็กน้อย ถ้าชอบรสหวาน เติมน้ำตาลตามใจชอบ แค่นี้ก็สามารถทานได้แล้ว

เมนูต่อไปซุปรังบวบกุ้ง การเตรียมส่วนผสมมีดังนี้ รังบวบ 1 ตัว กุ้ง 10 ตัว เห็ดทะเล 1 ตัว ต้นหอมและขิงในปริมาณที่เหมาะสม ไวน์สำหรับทำอาหารครึ่งช้อน น้ำมันเล็กน้อยและเกลือ ขั้นแรก ทำความสะอาดกุ้ง ลอกกุ้งออก ใส่ในชามใบเล็ก ใส่ต้นหอม ขิง กระเทียม และไวน์สำหรับทำอาหาร หยิบและดอง 10 นาทีเพื่อขจัดคาว

ต่อมาเลือกใยบวบสด ล้าง ขูดผิวสีเขียวด้านนอกเบาๆ ให้เนื้อขาวไหลออกมา ล้างอีกครั้ง แล้วหั่นเป็นชิ้นเต๋าเพื่อใช้ในภายหลัง เตรียมเห็ดทะเล 1 กำมือ ตัดราก ขัดเบาๆ ล้างน้ำ แล้วสะเด็ดน้ำ ผ่าให้สั้น แล้วลวกในน้ำเดือด 2 นาที เอาออกจากนั้นใส่น้ำมันพืชเล็กน้อยลงในหม้อ ใส่ใยบวบ ผัดเล็กน้อย ใส่กุ้ง ผัดจนกุ้งเปลี่ยนสี และใส่เห็ดทะเลอีกครั้ง ผัดเล็กน้อย แล้วใส่น้ำร้อนครึ่งชาม หลังจากที่น้ำในหม้อเดือดแล้ว ให้เปิดฝาต่อไปและปรุงอาหารประมาณ 2-3 นาที ใส่เกลือเล็กน้อยเพื่อปิดไฟและทิ้งหม้อไว้ แค่นี้ก็สามารถทานได้แล้ว

 

 

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : การสื่อสาร เทคนิคการสื่อสารขั้นพื้นฐาน หลักการแห่งความสำเร็จของเดล คาร์เนกี

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4